Học viện Phụ nữ Việt Nam - 60 năm truyền thống vẻ vang


 Thế kỷ 21 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin , kéo theo sự phát triển của các ngành nghề mới trong xã hội, trong đó có truyền thông đa phương tiện là ngành ứng dụng sự giao thoa của công nghệ thông tin và truyền thông, trong đó máy tính là công cụ chủ yếu cho việc ứng dụng sáng tạo, thiết kế mỹ thuật, xây dựng các sản phẩm truyền thông, giáo dục, giải trí và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội. Với phương châm đào tạo theo định hướng ứng dụng thực hành, tạo giá trị thực, ngành Truyền thông Đa phương tiện Học viện Phụ nữ Việt Nam hiện đang thu hút nhiều sinh viên theo học.

Ngành học thỏa sức sáng tạo

Truyền thông đa phương tiện là ngành học đòi hỏi phải luôn luôn có sự sáng tạo, bứt phá tạo dấu ấn nổi bật trong từng sản phẩm, bởi vậy với ngành này người học có thể thỏa sức sáng tạo trong môi trường học tập và làm việc. Bên cạnh đó các dịch vụ truyền thông hiện nay yêu cầu phải đáp ứng tốt cả về chất lượng cũng như yếu tố thẩm mỹ để thu hút công chúng, nắm bắt được xu thế đó chương trình đào tạo của ngành truyền thông đa phương tiện tại Học viện phụ nữ Việt Nam có sự kết hợp giữa khối kiến thức về truyền thông và mỹ thuật, giúp cho sinh viên có thể thành thạo tất cả các kỹ năng nghề nghiệp cần có. Sinh viên tốt nghiệp có thể sản xuất tốt các sản phẩm truyền thông trong các lĩnh vực như quảng cáo, thiết kế đồ họa, video viral, các sản phẩm báo chí, hình ảnh cho đến game, điện ảnh, hoạt hình…

Ngành học tạo cảm hứng, đam mê

Với phương châm đào tạo tạo cảm hứng nghề nghiệp cho sinh viên, đội ngũ giảng viên ngành truyền thông đa phương tiện Học viện Phụ nữ Việt Nam có chuyên môn cao, khả năng sư phạm tốt luôn truyền lửa, tạo cảm hứng cho người học trong từng giờ học. Ngoài ra sự sáng tạo, hiện đại năng động là đặc thù riêng của ngành học này cũng góp phần tạo ra cảm hứng, đam mê cho sinh viên học tập và làm việc.

Việc xây dựng chuẩn đầu ra giúp sinh viên ra trường có thể làm các ngành nghề đa dạng như biên tập viên truyền hình, chuyên viên quảng cáo, người sản xuất chương trình, chuyên viên PR, quản lý nghệ thuật, chuyên gia thiết kế đồ họa… cũng là một nét riêng mới, lạ tạo cảm hứng cho người học ngành học này.

Ngành học  thực hành, tạo giá trị thực

Với việc xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra ngành Truyền thông đa phương tiện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam chú trọng việc thực hành giúp sinh viên có được những kỹ năng cơ bản về nghề nghiệp ngay từ những năm đầu tiên. Bên cạnh đó sau mỗi môn học, sinh viên sẽ tạo ra sản phẩm truyền thông của cá nhân mình, từ đó thấy phát triển kỹ năng nghề nghiệp của bản thân, là bước đệm cơ bản định hình công việc trong tương lai.

Điểm nổi bật trong đào tạo ngành học này tại Học viện Phụ nữ Việt Nam là việc trang bị cho người học kiến thức chuyên môn và các kỹ năng tổ chức sản xuất, triển khai dự án, thiết kế, dựng phim, dựng clip, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, quản lý và giải quyết rủi ro trong truyền thông.

Việc liên kết với các doanh nghiệp, thúc đẩy tư duy đào tạo đi đôi với thực hành, tạo điều kiện cho sinh viên được kiến tập, thực tập, tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường cũng được Học viện đặc biệt quan tâm giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất Studio phù hợp, hiện đại, phòng máy tính chuẩn, phục vụ thực hành các học phần mỹ thuật đa phương tiện đáp ứng tốt khả năng đào tạo của ngành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét